CÂY LƯỢC VÀNG VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG THEO Y HỌC

CÂY LƯỢC VÀNG VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG THEO Y HỌC
Cây lược vàng là một trong những thảo dược quý được dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Theo y học cổ truyền, thảo dược này có nhiều tác dụng như chữa bệnh dạ dày, viêm phế quản, các bệnh về gan, … Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin khoa học về vị thuốc quý này.
Cây lược vàng là cây gì?
 
 
• Tên gọi khác: Địa lan vòi, lan vòi, cây bạch tuộc, lan rủ, giả khóm,…
• Tên khoa học: Callisia fragrans Woodson
• Thuộc họ: Thài Lài (có tên khoa học là Commelinaceae)
Cây lược vàng có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?
Cây lược vàng chữa bệnh gì chắc hẳn là thắc mắc của nhiều quý bạn đọc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Theo y học cổ truyền.
Từ nhiều thập kỷ trước đây, cây lược vàng đã được nhiều danh y nổi tiếng sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh. Trong các tài liệu Đông y, dược liệu này có vị chua nhẹ, tính mát và rất ít độc. Thảo dược này chủ yếu quy vào kinh Phế, chủ trị các chứng như:
• Thanh nhiệt, giải độc, bổ gan.
• Tiêu viêm, nhuận phế.
• Lợi thủy, bổ huyết, có khả năng chống oxy hóa tốt.
• Ngăn ngừa các tế bào ác tính hình thành và phát triển.
Theo y học hiện đại
Với sự phát triển của y học ngày nay, những tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng đã được chứng minh một cách rõ ràng. Theo kết quả của các nghiên cứu, loài cây này chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe như:
• Các hoạt chất chống viêm như: Flavonoid, Steroid, Quercetin, Kaempferol,…
• Các lipit béo: Triacylglycerol, Sulfolipid,…
• Nhóm các acid béo và acid hữu cơ thiết yếu cho cơ thể.
• Các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe như: Fe, Cr, Ni, Cu.
• Các vitamin: A, C, PP, B2,…
Vậy các hoạt chất này có trong cây lược vàng có công dụng gì? Ngay sau đây là những tác dụng chữa bệnh của cây lược vàng được nền y học khẳng định:
• Chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả từ đó giúp giảm các gốc tế bào ác tính, ngăn ngừa ung thư đồng thời bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.
• Chữa dị ứng, thấp khớp, đau nhức xương, mỡ nhiễm máu, xơ vữa động mạch vành, nhiễm trùng, các bệnh về đường huyết, tim mạch khác,…
• Lợi tiểu, cải thiện chức năng thận, điều trị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu,…
• Điều trị các bệnh về da như: mẩn ngứa, viêm da, mề đay, mụn nhọt,…
• Hỗ trợ điều trị gout, giảm các cơn đau và ngăn ngừa biến chứng do chúng gây ra.
• Điều trị viêm phế quản, viêm phổi, giúp thuyên giảm các triệu chứng như ho, ho có đờm, đau rát họng,…
• Diệt khuẩn, trị sâu răng, viêm lợi, đau nhức răng hiệu quả.
• Hỗ trợ điều trị tiểu đường, giúp cân bằng đường huyết trong máu.
• Mát gan, hạ men gan, chữa viêm và xơ gan cổ trướng hiệu quả.
• Điều trị bệnh trĩ.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về tính dược liệu của cây lược vàng. Đây cũng là một thành phần được sử dụng trong sản phẩm Trà túi lọc Tâm Lan và Trà dây thìa canh Tâm Lan để tạo nên những công dụng thật tuyệt vời cho người sử dụng.
 
 
Đặc biệt điều đó đã được minh chứng qua hiệu quả của hàng trăm khách hàng khi đến với Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan- Tổ 6, ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Các bạn có thể liên hệ Hotline: 02763 779 779 (hoặc zalo: 0982 77 66 52) để được hướng dẫn cụ thể.

 

Có thể bạn quan tâm

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI - TRI ÂN KHÁCH HÀNG

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI - TRI ÂN KHÁCH HÀNG GIẢM ngay 10% tất cả sản phẩm Trà do Công ty sản xuất. Áp dụng cho tất cả khách hàng, đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc từ ngày 01/01/2024 đến ngày 31/01/2024. Xin trân trọng thông báo !

Xem thêm >>

Tổ chức Công đoàn kết hợp với Công ty Trà Tâm Lan xây tặng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên

Tổ chức Công đoàn kết hợp với Công ty Trà Tâm Lan xây tặng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Trân trọng cảm ơn các cấp công đoàn tỉnh Tây Ninh đã luôn quan tâm ủng hộ đoàn viên, người lao động trong thời gian qua. Trà Tâm Lan mang sức khỏe đến cho mọi nhà !

Xem thêm >>

Chương trình KHUYẾN MÃI - Mừng Quốc Khánh 2/9

Chương trình KHUYẾN MÃI - Mừng Quốc Khánh 2/9 Đơn hàng từ 3.000.000đ ==> TẶNG ngay 05 hộp trà (tùy chọn 1 trong 5 loại: Trà Tâm Lan, Trà Đinh Lăng, Trà Dây Thìa Canh, Trà Xạ Đen, Trà Vối) Đơn hàng từ 6.000.000đ ==> TẶNG ngay 10 hộp trà (tùy chọn 1 trong 5 loại: Trà Tâm Lan, Trà Đinh Lăng, Trà Dây Thìa Canh, Trà Xạ Đen, Trà Vối) Áp dụng cho tất cả khách hàng, đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc từ ngày 28/08/2023 đến ngày 11/09/2023 Xin trân trọng thông báo !

Xem thêm >>

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI MỪNG XUÂN QUÝ MÃO 2023

CHƯƠNG TRÌNH 🌸 “𝑲𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒏 𝑴𝒂̃𝒊 𝑴𝒖̛̀𝒏𝒈 𝑿𝒖𝒂̂𝒏 𝑸𝒖𝒚́ 𝑴𝒂̃𝒐 2023”🌼 🎁 Đơn hàng từ 03 triệu đồng tặng => Tặng ngay 05 hộp Trà (Tùy chọn 1 trong 3 loại: Trà Tâm Lan, Trà Đinh Lăng, Trà Dây Thìa Canh) 🎁 Đơn hàng từ 06 triệu đồng tặng => Tặng ngay 10 hộp Trà (Tùy chọn 1 trong 3 loại: Trà Tâm Lan, Trà Đinh Lăng, Trà Dây Thìa Canh) 🛍 Áp dụng cho tất cả khách hàng, đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc từ ngày 30/01/2023 đến ngày 13/02/2023

Xem thêm >>

Trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Chị Bùi Thị Phương Thuỳ -Giám Đốc Điều Hành Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan đã được vinh danh và trao tặng Cup Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022

Xem thêm >>

Kỷ Niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan vinh dự được đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Đài Truyền Hình Tây Ninh, Hội chữ Thập đỏ Tỉnh Tây Ninh, UBND xã Cầu Khởi, UBND xã Chà Là đã đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng. Xin chân thành Cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của quý vị lãnh đạo. Đây sẽ là động lực giúp cho Công ty Trà Tâm Lan ngày càng phát triển bền vững góp phần cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà nói riêng và của cả nước nói chung. “Trà Tâm Lan mang sức khỏe đến cho mọi nhà”

Xem thêm >>

Zalo

0